Site icon Sen Trắng

Thiện Tín: Yêu Thương Từng “Centimeters” – Yêu Trong Mỗi Sát Na

Tưởng chỉ là những tấm ảnh chắp, rời, nhưng khi ráp lại, đã thành một khúc phim sống động được quay chậm hơn để nơi đó ghi lại từng nét mặt và nụ cười, đủ xóa tan bao nỗi âu lo trước đó khi về phó hội – Đại Hội Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam Tại Hoa Kỳ – xưng danh của một Tổ chức có chiều dài lịch sử truyền thừa, mà bao thế hệ kế tục chung tay và hết lòng bồi đắp, gìn giữ suốt gần nửa thế kỷ qua như cổ nhân từng dạy: “Đi không đổi tên, ngồi không đổi họ.”

Những tưởng nơi đây chỉ bằng vào kỹ năng “bấm nút” và mượn ống kính hiện đại để tạo nên những hình ảnh rực rỡ nhưng nếu, tự trong mỗi sự kiện-con người không toát lên vẻ tự nhiên như thật của chính nó, được thể hiện ngay trong mỗi câu chuyện đã và đang là, thì kỹ xảo hiện đại cũng chỉ tạo nên là những hình ảnh vô hồn.

Bộ ảnh của người Huynh Trưởng trẻ Thiện Tín Trần Minh Kent không những chứng tỏ năng khiếu nhiếp ảnh của làng phóng viên thời sự áo Lam vẫn còn rất hiếm hoi, mà qua đó là cả một tấm lòng yêu thương màu Áo. Yêu thương từng “centimeters”, yêu trong mỗi sát na!

Bấy giờ, chụp ảnh như Kent, là tinh tế bắt lấy từng thời khắc của sức sống GĐPT, để làm dậy thêm…

Ở đây, mặc dù có những ảnh thiếu ánh sáng, tuy nhiên Sen Trắng vẫn giữ trọn bộ để Lam viên bốn phương có thể lưu giữ được những hình ảnh kỷ niệm theo thẩm mỹ riêng của mình. Đồng thời gởi lời cám ơn đến Trưởng Thiện Tín, ước mong Sức Sống Nhà Lam Hoa Kỳ ngày thêm lan tỏa muôn phương…

Exit mobile version