Site icon Sen Trắng

Quảng Pháp: Hiểu để Thương nhau tận cùng!

Thương vô cùng!

Quảng Thiện chạy theo, tiễn Anh-Chị ra tận ngoài ngõ, miệng rối rít cám ơn và xin lỗi những khuyết điểm nếu có. Tôi quàng vai em nói: “Em đừng sợ làm sai. Và nhớ là em có quyền được làm sai…” (“right to make mistakes”). Có lẽ đồng cảm với điều đó, anh Như Từ cũng nói thêm: “Đừng lo! Nếu em có sai, thì đó là bài học cho Ban Hướng Dẫn”. Trong cương vị của một Ủy Viên Tổ Kiểm, lời anh nói khiến tôi yên tâm và cảm kích vô cùng. Chúng ta có rất nhiều vấn đề cần nhìn theo hướng là những “case study”, hơn là “lỗi” để bắt bẽ nhau. Tôi nhắc lại với Quảng Thiện, đại ý do tính chất chuyên môn nên nhiều người chỉ nhìn thấy Ủy Viên Tổ Kiểm là ông “kẹ”, hay như “Ông Ác” theo nghĩa bóng. Nhưng kỳ thật nhiệm vụ của Ông Ác là khuyến thiện. Nhiệm vụ của Ủy Viên Tổ Kiểm cũng vậy, cho nên, cần gì cứ gõ cửa anh Như Từ, đồng nghĩa là Ban Hướng Dẫn. Em sai, là lỗi của Anh-Chị lớn. Ở đây tôi cũng nói luôn, đến thăm Chánh Niệm, tôi cũng không mang tâm niệm đi “đóng mộc” để chứng minh đây là đơn vị của Ban Hướng Dẫn. Cái cần thiết, là khi các em cần, tha thiết thì mình có bổn phận đến thăm.

Buổi sáng Chủ Nhật đến dự lễ kỷ niệm một năm sinh hoạt của GĐPT Chánh Niệm, Gardena. Cảm xúc là chuyến đi về thăm cố hương. Trên đường đi đầy ắp nỗi âu lo. Nhưng đến rồi, bao nhiêu gánh âu lo đó đều có thể bỏ xuống.

Với đạo tình của Thầy viện chủ Từ Bi, Thượng Tọa Thích Nguyên Minh, xuất thân Gia Đình Phật Tử; với sự già dặn thể hiện một nội lực thâm hậu của Bác Gia Trưởng Tâm Huề, cũng xuất thân từ Gia Đình Phật Tử vùng Quảng Trị, Việt Nam, đã qua huấn luyện trại trường và, nhất là với đạo tâm kiên định của Liên Đoàn Trưởng Quảng Thiện như lời Thầy kể lại: “Hôm Quảng Thiện xin thành lập đơn vị, Thầy nói: ‘ở chùa chỉ có vài ba em thôi, Thầy không chắc làm được gì…’. Nhưng Quảng Thiện vẫn nhất mực: ‘dù có ba em con cũng làm…’. Từ lời nói này, mà Thầy đã bằng lòng.”

Kết quả, bắt đầu với con số ba của một năm về trước, hôm nay Gia đình Phật Tử Chánh Niệm mừng sinh nhật đã có 26 đoàn sinh và 6 Huynh Trưởng, bên cạnh là một Ban Giáo viên phụ trách Việt Ngữ. Và vui thay, ở đây bà con Phật tử trong vùng quây quần bảo bọc và chăm lo cho đám trẻ, dù “nhoi” như Thầy trụ trì nói, nhưng cái “nhoi” đó là cái nhoi tất yếu của sức trẻ, mà là cái để mà Thầy hiểu, các cô bác anh chị thương để thành hình một tổ ấm cho tuổi trẻ – Thương-hiểu như vậy chính là chất liệu của Chánh Niệm.

Có như vậy mới nên tày Sen Trắng, để tỏa hương thơm TỪ BI tận cùng!

Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát Ma Ha Tát

Gardena, California 22 tháng Giêng, 2024

Quảng Pháp Trần Minh Triết

Exit mobile version