Site icon Sen Trắng

Quảng Pháp: Cư Sĩ Nguyên Giác (Phan Tấn Hải) ra mắt trang blog song ngữ “Vietrahula”

Một vài hôm trước anh nhắn tôi và Tâm Thường Ðịnh (Bạch Xuân Phẻ) qua email, báo tin chọn một bài thơ song ngữ của Tâm Thường Ðịnh đăng vào trang Blog  (www.vietrahula.blogspot.com) cá nhân do anh thực hiện, và biên tập nội dung, ra mắt những ngày gần đây.

Chiều thứ Tư, tôi chỡ Nguyên Không (Tuấn Khanh) ghé thăm anh và anh Tâm Huy tại tòa soạn Việt Báo, hai anh bận suốt với bài vở cho những số báo mỗi ngày, không đi đâu được, dù mấy bận tôi thử rủ rê ra quán cà phê.

Gặp tôi với Nguyên Không, hai anh vui vẻ, ngưng việc lại một khoảng ngồi trò chuyện, nhân đó ký tặng tác phẩm anh mới xuất bản về Thiền. Dạo này anh viết và dịch khỏe, chọn những đề tài Phật học gần gũi đời sống, và nhờ kinh nghiệm làm báo, văn anh viết giản dị trong sáng, người đọc dễ tiếp nhận.

Các bài “Thiền tập trong đời thường” có đăng đâu đó trên nhiều trang báo online Phật giáo, nhưng chọn lọc, cô đọng trong một quyển sách có cái hay riêng dành cho người chuộng sách giữa thời đại internet lưu lượng thông tin choáng, ngộp!

Thăm hai anh một chút, rồi lại đi. Tiễn anh em tôi ra ngõ, anh nhắc  nhớ theo dõi thường xuyên trang blog anh vừa lập, và gởi những bài vở xét thấy bổ ích cho thập phương bá tánh.

Bằng tâm đạo sâu dày của anh trong nẻo tu, với kinh nghiệm của một nhà báo lâu năm, hẳn rằng ngoài những tác phẩm của anh đã được phát hành, trang VIETRAHULA tuy mới, đơn sơ, nhưng thiết thực, sẽ là phương tiện chuyển lưu nhiều bài pháp lợi lạc mà anh chị em áo lam Gia Ðình Phật Tử có thể tham khảo trên bước đường tu, hành.

22.03.2018

Exit mobile version