Site icon Sen Trắng

Tâm Kiểm: Người Lãnh Đạo Thầm Lặng | Silent leaders

Tâm Kiểm: Một ghi chú về “Người Lãnh Đạo Thầm Lặng”
Silent leaders – How to Recognize Silent Leaders
and Encourage Their Growth in Your Organization

Ghi chú này không chỉ hướng đến nguồn tài nguyên đầy tiềm năng của thành phần Cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh, mà còn đối với những ai có cảm tình với tổ chức Gia Đình Phật Tử, muốn đóng góp tâm sức vào việc phát triển, nhưng vì nhiều lý do khách quan không thể trực tiếp tham gia hoạt động toàn thời.

Actions speak louder than words. If others see these leaders doing vs. talking, then they will tend to follow.”

Làm thế nào để nhận ra và không lãng phí tài nguyên của những nhà lãnh đạo thầm lặng và khuyến khích sự phát triển của họ cho tổ chức của chúng ta?

Những phẩm chất nào tạo nên một nhà lãnh đạo giỏi? Đó có phải là người có tính cách Alpha và sự tự tin dường như vô tận? Hay là một người ôn hòa hơn với sức mạnh trầm lặng mà người ta thường gắn với trí thông minh và sự đồng cảm?

Các nhà lãnh đạo giỏi có tất cả các kiểu tính cách. Và giờ đây, chúng ta đang nhận thấy sự có mặt của điều được công nhận là “sự lãnh đạo thầm lặng”.

Theo Susan Cain, một diễn giả nổi tiếng của TED Talk, tác giả của cuốn sách “Quyền lực trầm lặng: Điểm mạnh kín đáo của người hướng nội.”

Nhưng các nhà lãnh đạo thầm lặng không phải tất cả đều phù hợp với cùng một nhãn tính cách. Họ chỉ đơn giản là những hình mẫu tích cực và những người chơi trong một tập thể, những người thường cố gắng giải quyết vấn đề thông qua sự hợp tác, suy nghĩ logic và khuyến khích hơn là thông qua sự hung hăng hoặc thống trị.

Macik giải thích: “Một nhà lãnh đạo thầm lặng có xu hướng tích cực trong phong thái tổng thể của họ. Họ thường đảm nhận các nhiệm vụ bổ sung hoặc sẽ tình nguyện khi được yêu cầu. Họ là những người trình bày vấn đề có tính thu hút và có ảnh hưởng. Thông thường họ là những người có tư tưởng cầu tiến, không phải lúc nào cũng nói trước và là người sẽ cân nhắc phản ứng trước khi nói”.

Macik nói thêm: “Hành động lớn hơn lời nói – Nếu những người khác nhìn thấy những nhà lãnh đạo này đang làm việc so với đang nói chuyện, thì họ sẽ có xu hướng làm theo.

A silent leader tends to be positive in their overall demeanor. They usually take on additional assignments or will volunteer when asked. They are good storytellers and influencers. Usually they are progressive, thoughtful people who don’t always speak first and who will weigh their responses before speaking.”

Khi nói đến việc giúp những người lãnh đạo thầm lặng trong tổ chức của bạn phát triển và mở rộng vai trò lãnh đạo tự nhiên của họ, Macik khuyên:

Khi các nhà lãnh đạo thầm lặng này có cơ hội giám sát các hoạt động, dự án hoặc các chương trình đào tạo, hãy khuyên họ nên tham gia để có cơ hội củng cố kỹ năng lãnh đạo và chứng tỏ khả năng của mình.

Bạn muốn giữ chân và nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo thầm lặng để họ tiếp tục cải thiện tinh thần trong tổ chức của bạn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đối với họ như những người cố vấn (Think tank) có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để thể hiện rằng bạn nhận ra tài năng và khả năng của người lãnh đạo thầm lặng của mình và bạn sẵn sàng đầu tư vào tương lai của họ lẫn ngược lại. Khi tất cả mọi thành viên cảm thấy được trao trách nhiệm để chia sẻ ý tưởng và theo đuổi lý tưởng, họ thường gắn bó và trung thành hơn với tổ chức chúng ta.

Exit mobile version