Site icon Sen Trắng

Tiểu Sử Huynh Trưởng Cấp Dũng Tâm Huệ Cao Chánh Hựu

_MG_0390.jpg

PHÓ TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI
NGUYÊN TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN GĐPT VIỆT NAM TẠI HẢI NGOẠI

Sinh ngày 15.02.1930 tại Làng Thế Chí Đông, Huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên – Trung Việt – Việt Nam

VỀ ĐỜI :

VỀ ĐẠO:

VỀ ANH:

Htr TÂM HUỆ Cao Chánh Hựu, là một tấm gương sáng cho Tập Thể Áo Lam. Với cuộc sống bình dị, cử chỉ khiêm tốn, lời nói hòa nhã, anh đã sống cuộc sống đạo hạnh và trọn đời ết lòng phục vụ cho Tổ Chức… Từ những ngày đầu xây dựng Tổ Chức, trong cương vị ngoài đời có điều kiện, anh đã giúp đỡ, yểm trợ và tạo mọi phương tiện, cho Tổ Chức phát triển.

Những năm tháng trong lao tù Cộng Sản, anh đã hành sử với tác phong và đạo đức của một người Huynh Trưởng Phật Tử, sống vị tha, hy sinh và tận tâm giúp anh em cùng cảnh ngộ, tạo được cảm tình sâu đậm và đem tiếng thơm cho Màu Áo Lam trong chốn ngục tù.

Qua đến Hoa Kỳ, anh đã được BHD Trung Ương Hoa Kỳ, nhiệt tình đón chào và đã mời anh vào cương vị Cố Vấn Ban Hướng Dẫn.

Trải qua những khó khăn nội và ngoại tại, anh đã dung hòa được những quan điểm bất đồng, kết nối được tình thân giữa các anh chị em Lam Viên khắp Hải Ngoại.

Ròng rã suốt 13 năm dài, anh đã đi xe buýt từ nhà đến Văn Phòng Ban Hướng Dẫn, làm việc mỗi ngày. Soạn thảo rất nhiều Đề Án và đưa ra nhiều Phương Án hành hoạt thông qua 4 Biên Bản Định Kỳ hằng năm.

Đặc biệt anh rất quan tâm đến việc điều hành và duy trì Nhóm Tự Nguyện Hướng Về Quê Hương, mà thực tế, đã giúp đỡ rất nhiều cho các Đoàn viên GĐPT tại Quốc Nội, qua khỏi những cơn đau ốm, bênh tật ngặt nghèo.

Anh đã âm thầm hăng say làm việc cho Tổ Chức, dù cho thân anh phải trải qua nhiều căn bệnh ngặt nghèo: Bệnh ung thư tái phát nhiều lần, bệnh tim, phải sống bằng tim nhân tạo, bệnh thấp khớp kinh niên v.v…

Trong mọi hoàn cảnh, anh luôn tươi cười và bày tỏ cử chỉ thân thiết chân tình. Điều này giúp cho mọi anh chị em Áo Lam, đều an tâm và thương kính, quý mến anh trong những lần gặp gỡ.

Niềm ao ước duy nhất của anh và anh đã thực hiện được phần nào là đưa GĐPT khắp Thế Giới vào cùng chung một Hệ Thống, trong sự đùm bọc che chở của Chư Tôn Đức Giáo Phẩm thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Gia Đình Phật Tử cùng chung một Nội Quy truyền thống, để cùng vui sống, sinh hoạt và hoàn thành sứ mạng, đoàn kết bất khả phân của Tổ Chức GĐPT VN.

Anh cũng đã đạt được ý nguyện khi tổ chức lần đầu và hoàn thành mỹ mãn Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh 1 – Hải Ngoại.

Tại Đại Hội GĐPT VN trên Thế Giới Kỳ II, tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, ngày 6-12/10/2008, với sự vân tập của anh chị em khắp nơi trên thế giới, từ Quốc Nội ra đến Hải Ngoại, mặc dù sức khỏe suy yếu, nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự hy hiến cho Tổ Chức cao, anh vẫn cố gắng vượt nhiều khó khăn để tham dự. Sự hiện diện quý báu của anh tại Đại Hội đã khích lệ tinh thần các Đại Biểu tham dự và đã nói lên được chí nguyện cao cả trọn đời phục vụ cho Lý Tưởng Tổ Chức Áo Lam của anh.

Exit mobile version